Một học sinh bị cô giáo đánh mắng vì viết bằng tay trái và gửi giấy “nhắc nhở” về cho bố mẹ đang khiến không ít phụ huynh cảm thấy hoang mang…

Mới đây, một người dùng Facebook có tên N.N.Đ chia sẻ câu chuyện gây bức xúc cư dân mạng.

Theo đó, cháu ruột của chủ tài khoản này là một bé thuận tay trái, dù đã cố tập viết bằng tay phải nhưng do viết nhiều mỏi quá, bé chuyển sang viết bằng tay trái và đã bị cô giáo chủ nhiệm phản đối gay gắt bằng việc đánh và tát.

Không những thế, cô giáo còn viết note gửi cho cha mẹ bé với nội dung “Phụ huynh để ý cháu hay viết bằng tay trái”.

Cô giáo đánh học sinh vì viết tay trái và gửi giấy về cho bố mẹ. Ảnh chụp màn hình

Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện trên đã nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng với 8.000 lượt thích và hơn 3.200 bình luận.

Hầu hết mọi người đều phản đối cách giáo dục của cô giáo và cho rằng nên để trẻ học tự nhiên. Bạn T.L cho biết: “Em ủng hộ việc phản đối này. Kể cả cháu viết tay trái luôn cũng là việc bình thường không thể coi là cháu làm sai được. Kể cả sai cũng không được đánh cháu”.

“Cô giáo không biết mình sai, vì bạo lực vẫn còn chính thức được chấp nhận là một công cụ giáo dục trong gia đình, nhà trường và xã hội. Một quan niệm giáo dục căn bản sai lầm khác là “không được khác người”, ai cũng viết tay phải, người viết tay trái sẽ bị trừng phạt”, bạn H.N để lại bình luận.

Cô giáo đánh học sinh và gửi giấy về cho bố mẹ về việc bé viết tay trái

Đây không phải lần đầu tiên có một giáo viên “cấm đoán” học sinh viết bằng tay trái. Năm 2015, một bé trai ở bang Oklahoma (Mỹ) cũng gặp phải tình huống tương tự khi bị giáo viên buộc ngừng viết bằng tay trái và cô giáo còn nói rằng việc thuận tay trái là tồi tệ, xấu xa.

Trên thực tế, hầu hết trẻ con đều viết và vẽ bằng tay phải. Tuy nhiên, có một số trẻ thuận tay trái nên sử dụng tay trái để cầm bút. Theo các chuyên gia về giáo dục, trẻ nhỏ viết tay trái là việc hoàn toàn bình thường. Khi con thuận tay trái, không nhất thiết phải bắt buộc bé chuyển sang tay phải.

Theo Đời sống Plus/GĐVN

Comments

comments

Loading...