Bạn chỉ cần vài phút luyện tập cơ mắt mỗi ngày theo hướng dẫn của MOGO Khuyên là đôi mắt khỏe đẹp không phải đeo kính cận thị.

Cách được chia sẻ hôm nay tuân thủ nguyên tắc cơ bản trong y học: “cơ bắp yếu đi là do bị bỏ lơi và không luyện tập hằng ngày”. Ví dụ như người bị gãy chân cần thời gian để xương hồi phục, lúc này cơ bắp nghỉ ngơi không hoạt động gì sẽ tự nhiên yếu hẳn đi. Trường hợp các cơ quanh mắt cũng tương tự như thế. Hàng nghìn người đã khỏi cận thị nhờ thủ thuật Trataka sau đây.

Thủ thuật 1:

Qua 2 đến 3 giờ, hãy nhắm mắt lại trong 5 đến 10 phút để mắt không bị căng thẳng.

Thủ thuật 2:

Thực hành bài tập thể dục mắt với 16 động tác “đảo mắt” tuần tự theo gợi ý mũi tên trong ảnh bên dưới.

Thủ thuật 3:

Chỉ đeo kính khi cần thiết, cố gắng giảm thời gian đeo kính khi sinh hoạt bình thường.

Thủ thuật 4:

Xoa mắt nhẹ nhàng mỗi ngày tại những vị trí cụ thể như bức hình ở dưới. Nhớ dùng ngón trỏ và ngón giữa nhấn vào nhãn cầu với lực sao cho bản thân không cảm thấy đau, những điểm còn lại thì nhấn bằng ngón tay trỏ.

Thủ thuật 5:

Cố gắng tập nhìn ra xa những lúc ở ngoài trời.

Thủ thuật 6:

Uống 1 ly nước ép cà rốt pha với 3 giọt dầu ô liu nguyên chất mỗi ngày.

Thủ thuật 7:

Dùng nước ấm rửa mắt, tránh xa nước lạnh.

Thủ thuật 8:

Tuyệt đối không xem máy tính, nhìn điện thoại, theo dõi chương trình tivi trước khi đi ngủ tầm 2 tiếng.

Thủ thuật 9:

Thực hành bài tập Trataka của người Ấn Độ hằng ngày để cải thiện nhanh chóng khả năng tập trung của đôi mắt. Theo đó, bạn sẽ tập cách chú ý nhìn vào một vật nhỏ cố định (ví dụ ánh nến) cho đến khi não ghi nhận được hình ảnh rõ ràng của vật đó. Càng nhìn lâu, mắt càng mỏi và lúc nước mắt chảy ra thì hãy nhắm mắt nghỉ ngơi 1 phút. Lặp lại bài tập này tùy theo khả năng và sức bền của đôi mắt bạn.

Đừng vì đeo mắt kính cận thị 24/24 mà bỏ qua chuyện luyện tập mắt nếu không muốn thị lực của bạn ngày càng giảm và cặp kính ngày càng dày vì tăng độ nhé!

Chúc bạn cải thiện thị lực thành công!

Comments

comments

Loading...