Tác hại với sức khỏe khi ngày nào cũng ăn một món

Thiếu chất trầm trọng

Tình trạng này xảy ra với khá nhiều người Việt Nam, đặc biệt là những người có thói quen ngày nào cũng ăn bánh mì nói riêng. Bánh mì đáp ứng nhu cầu khi đói, nhưng nó lại thiếu giá trị dinh dưỡng. Thường xuyên ăn bánh mì có thể dẫn đến suy dinh dưỡng.

Không những thế, bánh mì còn là nguyên nhân làm giảm hấp thụ dinh dưỡng từ các thực phẩm khác. Các axit phytic trong lúa mì sẽ tạo phản ứng hóa học với các chất kẽm, sắt, canxi, không tạo thành chất dinh dưỡng. Đồng thời gluten gây tổn thương niêm mạc ruột, làm cho các chất dinh dưỡng không còn hiệu quả.

Nói chung về các thực phẩm khác, một điểm bất lợi của việc ăn uống giống nhau mỗi ngày là bạn sẽ được cung cấp những dưỡng chất giống nhau mỗi ngày và thiếu hụt những chất khác. Về lâu dài, bạn sẽ bị thiếu vitamin và khoáng chất.

Thậm chí khi bạn đã có một bữa ăn cân bằng dinh dưỡng lắm rồi, nhưng nếu cơ thể không được bổ sung lợi khuẩn và những thức ăn giúp cho lợi khuẩn phát triển, thì sức khỏe của bạn cũng không được tốt.

Thèm ăn vặt

Bạn có nhận thấy rằng khi ăn cùng một món trong vòng nhiều ngày, bạn sẽ có cảm giác thèm những món ăn khác đến phát điên không.

Trên thực tế, việc chán ngán với bữa ăn đơn điệu sẽ khiến bạn thèm ăn vặt hơn. Do đó, để bù đắp cơn thèm ăn, bạn càng dễ nạp vào cơ thể những thức ăn vặt có hại.

Nên ăn uống đa dạng với nhiều rau xanh và trái cây

Chẳng một loại thực phẩm nào chứa đầy đủ dưỡng chất mà cơ thể cần. Có loại thì giàu carbohydrate, loại thì giàu vitamin và khoáng chất. Bạn sẽ cần tất cả dưỡng chất với liều lượng hợp lý để có sức khỏe tốt. Do đó, hãy duy trì sự đa dạng của bữa ăn.

Tuy nhiên, nếu bữa ăn của bạn có rau xanh và trái cây, thì món chính bạn có thể ăn giống nhau mỗi ngày cũng được.

Đó là vì bạn đã nhận được nhiều dưỡng chất và chất chống oxy hóa từ hoa quả và rau củ. Vì thế, nếu không thích nấu nướng các món mới thì bạn nhớ ăn thêm nhiều rau và trái cây nhé. Và ngay cả rau củ quả bạn cũng nên thay đổi mỗi ngày để thu nạp được nhiều dưỡng chất hơn nhé.

Comments

comments

Loading...