Hãy bỏ ngay những thói quen ăn uống dưới đây nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả nhé.

giam-can

Dưới đây là một số thói quen ăn uống khiến cho nỗ lực giảm cân của bạn tan thành mây khói:

Ăn mặn

Sodium có thể ngấm ngầm khiến chúng ta ăn một cách vô thức. Nó có mặt trong những món như bỏng ngô trong rạp chiếu phim, khoai tây chiên ăn trong lúc chơi game, hay đậu phộng rang… Ít ai nhận ra rằng lượng muối trong các món ăn vặt này nhiều hơn hẳn trong các thực phẩm thông thường.

Bạn có thể giảm thèm ăn muối sau một thời gian kiêng khem chừng vài tuần. Bạn có thể thử dùng các món khác tương tự nhưng ít muối hơn để từ từ giảm lượng muối nạp vào. Khi nấu ăn, bạn cũng có thể không dùng, hạn chế muối.

Ăn quá nhanh

Ăn quá nhanh có thể dẫn đến ăn quá nhiều. Mức độ hoocmon tạo cảm giác no báo hiệu cho não ngừng ăn tăng cao hơn ở những người ăn chậm.

Trong thực tế, những người ăn nhanh cũng cảm thấy ít no hơn và có thể ăn ngay sang món khác. Não họ không nhận được cảm giác no và cơ thể chưa kịp điều chỉnh với số thức ăn nạp vào.

Bạn nên ăn từ tốn và thưởng thức món ăn của mình. Đặt qua một bên báo chí, điện thoại và tắt tivi. Bạn cũng có thể thử một bài yoga được chứng minh là có tác dụng tăng cường sự chú tâm trước khi ăn: Hít thở trong khi đếm chậm tới 5, thở ra trong khi đếm chậm đến 5. Lặp lại từ 3 đến 5 lần trước khi ăn.

Bỏ bữa ăn

Không ăn đầy đủ làm rối loạn khả năng kiểm soát cơn đói của cơ thể bạn và nó còn có thể làm tổn hại đến sức mạnh tinh thần của bạn. Quy tình hàng ngày là một hoạt động của não, não được “tiếp năng lượng” bằng glucose. Nếu bạn không ăn đầy đủ, não không có năng lượng để “từ chối” thực phẩm sau đó. Nên bỏ bữa chỉ khiến bạn ăn nhiều hơn.

Bạn nên chia bữa ăn thành 3 lần trong ngày, mỗi lần ăn 500 calo, 2 bữa tráng miệng có chừng 100-200 calo. Nam giới muốn giảm cân có thể ăn chừng 1800-2200 calo mỗi ngày.

giam-can-1

Uống nước có ga

Bạn sẽ không bao giờ giảm cân nếu luôn uống nước có gas khi mệt mỏi. Nghiên cứu của Trung tâm Khoa học Y tế, Đại học Texas cho thấy việc thường xuyên tiêu thụ nước ngọt có gas ảnh hưởng đến kích thước vòng eo. Những người uống nhiều nước ngọt có ga sẽ có vòng eo lớn hơn những người khác ít uống hoặc không uống.

Nước ngọt có gas còn chứa nhiều calo, dễ dẫn tới đầy hơi, khó tiêu, tăng lượng mỡ thừa quanh bụng khiến cho bạn có nguy cơ béo bụng.

Cách giảm cân

Ăn sáng mỗi ngày

Các nghiên cứu cho thấy những người ăn kiêng đạt được thành công hơn trong việc giảm cân và kiểm soát tốt cân nặng khi họ không nhịn ăn sáng. Lời khuyên quan trọng là hãy thử ăn các bữa sáng giống nhau trong tuần và đừng thay đổi thực đơn.

Theo nghiên cứu, việc lặp lại cùng một bữa ăn có thể giúp bạn giảm cân do mất ít thời gian có sẵn và thuận tiện trong khâu chuẩn bị. Ví dụ, 1 cái bánh nhỏ ăn kèm với bơ lạc và 1/2 quả chuối cắt lát. Bữa ăn này chỉ cung cấp 278 calo khiêm tốn nhưng lại có khả năng làm no do nhiều chất xơ và protein. Nó cũng dễ dàng để cầm đi, do đó, bạn không thể nghĩ ra bất kỳ lời bào chữa nào kiểu như “Tôi không có thời gian để ăn sáng”.

Giảm kích cỡ của suất ăn

Chúng ta ăn ít hơn khi chúng ta dùng đồ đựng thức ăn nhỏ hơn. Lý thuyết là đôi mắt của chúng ta bị lừa khi nghĩ rằng chúng ta ăn nhiều hơn vì đĩa của chúng ta đã đầy, đồ đựng thức ăn nhỏ làm cho các phần thực phẩm trông lớn hơn. Kết quả là chúng ta hài lòng với lượng thức ăn ít hơn. Hãy thử mẹo này bạn sẽ thấy ngay hiệu quả.

Uống nhiều nước

Có lẽ bạn đã từng nghe nói từ trước nhưng đây là một câu thành ngữ thân thiện gắn liền với chế độ ăn uống lành mạnh. Uống 2 cốc nước trước bữa ăn có thể giúp bạn giảm cân. Nước giúp bạn cảm thấy nhanh no hơn, vì vậy, bạn ăn ít hơn và đương nhiên làm sụt giảm cân của bạn.

Theo phunutoday.vn

Comments

comments

Loading...